3 bước cho thai kỳ khỏe mạnh

in-lich-tet-2018
Đánh giá bài viết

Từ tuần thứ 4 trở đi, em bé trong bụng bạn đã to bằng một hạt đậu. Con cần rất nhiều hỗ trợ từ mẹ để có thể phát triển, trong đó quan trọng nhất là bộ 3 sức khỏe: vitamin, giấc ngủ và thức ăn. Cả ba đều quan trọng như nhau cho hai mẹ con, do đó, bạn cần chú ý để đảm bảo hoàn thành tốt 3 bước này.
Healthy-Pregnancy

1. Ngủ

Cơ thể bạn đang “làm thêm giờ” để bảo vệ bạn và em bé, do đó, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi. Trong thời gian đầu mang thai, hormone progesterone tăng cao và quá trình trao đổi chất cũng đang hoạt động ở mức cao. Điều này sẽ làm tiêu hao nhiều năng lượng của bạn, đồng thời hạ huyết áp, tăng sản xuất máu… cho nên, mỗi buổi tối, bạn cần phải ngủ đủ ít nhất là 7-8 giờ đồng hồ, rất quan trọng để giúp cơ thể bạn hồi phục sức lực.

88751704

Giấc ngủ có ảnh hưởng đến sự chuyển dạ và sinh con. Các nhà nghiên cứu của Đại học California tại San Francisco đã chỉ ra rằng, thai phụ ngủ ít hơn 6 giờ đồng hồ mỗi đêm sẽ trải qua sự chuyển dạ kéo dài hơn và có khả năng phải mổ lấy thai cao hơn gấp 4-5 lần.

Nếu bạn cảm thấy cần hỗ trợ để có thể đi vào giấc ngủ, hãy mua những chiếc gối dành cho bà bầu. Sự êm ái và thoải mái cho cơ thể nặng nề sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

2. Thức ăn
Kem không phải là món ăn khôn ngoan khi bạn chuẩn bị có thai, và cũng không phải là món phù hợp cho bạn khi đang có bầu. Trên thực tế, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh vô cùng quan trọng, nó không chỉ cung cấp năng lượng, giúp bạn và bé khỏe mạnh, nó còn đảm bảo cho sự an toàn của bé, phòng tránh được nhiều nguy cơ về sức khỏe, trong đó có nguy cơ dị tật bẩm sinh.200543152-001

Nếu bạn không chắc chắn mình phải ăn những gì và ăn bao nhiêu, hãy hiểu cơ thể mình trước. Chế độ ăn uống dành cho các bà bầu không hề giống nhau, vì nó còn phụ thuộc vào độ tuổi, chiều cao, cân nặng, mức hoạt động thể chất… của từng người.
Nếu bạn quá thèm kem, có thể ăn sữa chua và nên chú ý lượng calo của những toppings ăn kèm.

3. Vitamins
Khi bạn đang mang thai, lượng vitamins tổng hợp của bạn sẽ không cung cấp đủ sắt và axit folic cho em bé. Điều này rất quan trọng! Vì axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh, trong đó có sự bất thường nghiêm trọng của não bộ và tủy sống. Còn sắt hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của em bé, đồng thời ngăn ngừa sự thiếu máu.157570530

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, những bà mẹ thiếu vitamins trong khoảng thời gian trước và khi mang thai có khả năng sinh con bị tự kỷ cao gấp đôi những người khác.

Hiện tại, có nhiều rất nhiều loại vitamins trên thị trường mà bạn có thể mua để bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, cho bạn, và cho em bé của bạn nữa.

(Theo webtretho)

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018