Bà nội trợ tương lai

Đánh giá bài viết
Bạn muốn là một người con dâu, người vợ đảm đang trong mắt mẹ chồng và người chồng thân yêu của mình. Vậy hãy làm một bà nội trợ thông minh, khéo léo trước đã nhé! Hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây để có những bữa ăn tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình bạn.
1.Đa dạng các loại thực phẩm.
                         
Không một loại lương thực, thực phẩm nào chứa được đầy đủ tất cả các loại dinh dưỡng như protein, vitamin, chất khoáng, chất béo, xơ sợi,…Thiếu một trong các chất đó hoặc ăn quá nhiều cũng sẽ dễ gây bệnh. Do đó, bạn nên thay đổi thường xuyên các loại thực phẩm hàng ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình và cũng là để tạo cảm giác ngon miệng hơn.
ba-noi-tro-tuong-lai1
Ảnh xaluan
2.Mùa nào thức nấy.
Bạn nên chọn mua thực phẩm đúng mùa sẽ luôn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Hơn nữa, thực phẩm sẽ tươi ngon hơn khi trải qua ít các khâu vận chuyển, chế biến. Do đó, bạn nên ưu tiên đối với các loại thực phẩm là sản phẩm địa phương hay các loại thực phẩm tươi, tránh bị hao hụt chất do để lâu ngày và bị xử lý bằng thuốc bảo quản.
3.Khéo léo chọn các loại thực phẩm tự  nhiên.
Những thực phẩm trồng tự nhiên là những thực phẩm không tưới tắm thuốc trừ sâu, không dùng hormone tăng trưởng, thuốc kháng sinh, các chất hóa học dùng trong nông nghiệp, các chất bảo quản hay chiếu đèn diệt khuẩn… Những thực phẩm này thường dược ghi là “100% organic”.

Bạn cũng nên chú ý, cẩn trọng đối với các loại rau, củ, quả trái mùa hoặc có bề ngoài quá bóng mượt, “đẹp mắt”. Những loại thực phẩm như vậy dễ sử dụng thuốc kích thích và thuốc bảo vệ thực vật cao.

ba-noi-tro-tuong-lai2
Ảnh. tapchimonngon

4.Chọn thực phẩm tươi chưa qua sơ chế.

Hoa quả, rau xanh, ngũ cốc, đậu đỗ, các loại hạt họ lạc và các loại hạt giống là những thực phẩm ít sơ chế, tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta. Viện Ung bướu Mỹ khuyến nghị nên ăn 5 khẩu phần rau quả tươi mỗi ngày để phòng ung thư, bệnh tim và một số bệnh tiêu hóa.

5.Hạn chế tối đa dùng các thực phẩm đồ hộp, chế biến sẵn, ăn ít thực phẩm từ động vật.

Đừng vì lý do bận rộn và muốn nhanh chóng, thuận tiện mà bạn mua các loại thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn. Những loại thực phẩm như vậy thường có rất ít thành phần tự nhiên, chất dinh dưỡng bị suy giảm nhiều trong khi hàm lượng chất béo, đường và muối lại thường rất cao. Tốt nhất bạn nên chịu khó một chút, mua thực phẩm tươi về tự nấu ăn. Hơi mất thời gian và công sức một chút nhưng bạn có thể đảm bảo được sức khỏe cho cả gia đình của mình. Bạn nên cân đối bữa ăn gia đình, không nên dùng quá nhiều thực phẩm từ động vật. Bởi khi sử dụng thịt và các sản phẩm từ sữa làm nguồn thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

ba-noi-tro-tuong-lai3
Ảnh Tin247

Chỉ cần một chút thời gian và công sức, bạn có thể giúp cho tổ ấm của mình thêm nồng nàn, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương. Hãy ghi điểm trong mắt chồng yêu và mẹ chồng của bạn từ việc vào bếp!

Nguồn:camnangcuoihoi.com

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018