Chiến lược liên kết hiệu quả?

in-lich-tet-2018
Chiến lược liên kết hiệu quả?
Đánh giá bài viết
Có rất nhiều yếu tố giúp từ khóa của bạn đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, Cho đến thời điểm này thì backlink vẫn là một trong những yếu tố rất quan trọng. Có rất nhiều cuộc tranh luận xoay quanh việc linkbuilding, làm thế nào để có được các liên kết? Giả sử bạn đã có khá nhiều liên kết thì đâu là yêu tố đáng quan tâm? Sau đây là một số yếu tố ảnh hướng đến giá trị của một liên kết :

1. Internal ? Trước tiên bạn cần xây dựng 1 cấu trúc liên kết giữa các trang với nhau ( Internal link) thật khoa học,  Internal link chắc chắn sẽ đem lại một giá trị liên kết không nhỏ

2. Outbound link không làm triệt tiêu đi những tác động tích cực mà Inbound link đem lại cho website.

Giả sử rằng Google Pagerank của bạn đang là là 4, và 1 page trên website của bạn có 8 link ra ngoài, điều đó sẽ không ảnh hưởng có hại gì đến Pagerank của bạn cả.

Nó có thể làm lợi cho PR của website kia, nhưng không tiêu tốn chút PR nào của bạn khi làm vậy. Phần PR được lợi mà bạn mang lại cho website kia tương đương với PR của website bạn chia cho số lượng outbound link đặt ở trang đó. Vậy, nếu PR 4 chia cho 8 outbound link có nghĩa là bạn đem lại cho site kia 0.5 đơn vị PR juice.

Logic này cũng áp dụng cho các link nội bộ và ích lợi các page trong cùng một website mang lại cho nhau.

 

3.Follow – Nofollow? Liên kết  dofollow có giá trị hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là một liên kết no follow là không có giá trị . Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các liên kết đều với mục đích là xếp hạng, nó còn là một nguồn traffic cũng rất tốt cho website của bạn.

4. Quality hay là Quantity? Điều này có vẻ hiển nhiên đối với  hầu hết mọi người đều nghĩ đến chất lượng của nó. Nhưng tại sao các chuyên gia SEO lại quan tâm đến số lượng các liên kết của đối thủ cạnh tranh? Sự thật nó là sự kết hợp của cả hai

5. edu & .gov or .com. Liên kết từ các trang edu & .gov được coi là có chất lượng cao hơn. Hầu hết mọi người cố gắng để có được một liên kết trên một tên miền với phần đuôi mở rộng này.

6. Anchor Text. Là đoạn văn bản được dùng để hiển thị link và được mọi người sử dụng để link tới site của bạn. Nói một cách khác, chính là đoạn text link cụ thể mà người dùng nhấp vào. Anchor text thường cung cấp cho khách truy cập thông tin hữu ích về nội dung của trang mà bạn liên kết tới, và là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm nếu được sử dụng một cách khôn ngoan.

7. PageRank .Theo Google một cách tóm lược thì PageRank chỉ được đánh giá từ hệ thống liên kết. Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết trỏ đến thì mức độ quan trọng trang của bạn càng tăng. Tuy nhiên đó chỉ là những khái niệm sơ đẳng nhất mà Google hiếm khi thông báo chính thức. Trong thực tế, thuật toán PageRank phức tạp hơn rất nhiều.

8. Deep Links or Home Page. Trong một lần phỏng vấn, Matt Cutts, kỹ sư phần mềm của Google có tuyên bố Google có thể đánh chỉ số rất tốt  các liên kết sâu. Và vị trí trong kết quả tìm kiếm không phụ thuộc vào độ sâu của trang (số thư mục và thư mục con của liên kết).  Tuy nhiên, các Webmaster trên nhiều diễn đàn có đưa ra lời khuyên nên trình bày Website theo chiều rộng sao cho có thể tiếp cận nội dung với ít lần nhắp chuột nhất. Các thư mục con “/” không nên vượt quá con số 4.

9. Link Diversity. Nếu bạn muốn có một số thứ hạng tốt và bạn muốn duy trì thứ hạng lâu dài, bạn cần sử dụng nhiều chiến lược  xây dựng liên kết khác nhau và nhận được các liên kết đến từ rất nhiều nguồn khác nhau.

Về lâu dài bạn nên xây dựng nội dung thật tốt để có những liên kết tự nhiên từ các blog và các trang web khác nhau, và mọi người sẽ chia sẻ bài viết của bạn trên blog và site của họ. Điều này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức so với các chiến lược xây dựng liên kết khác, nhưng đây là một trong các liên kết tốt nhất bạn có thể nhận được. Trong khi làm điều này, bạn cũng sẽ xây dựng uy tín với người dùng (cái gì tốt cho người dùng cũng sẽ tốt cho google).

Theo: quangbaweb24h

 

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018