Định nghĩa Sandbox và TrustRank

Định nghĩa Sandbox và TrustRank
Đánh giá bài viết
Sandbox và TrustRank là một phần trong bộ lọc xếp hạng của Google. Một yếu tố rất quan trọng trong xếp hạng ở Google đó là thời gian.


Tuổi đời của website bạn cũng như tuổi đời của website liên kết đến site của bạn ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Thêm vào đó, Google sẽ kiểm tra xem những website liên kết đến site bạn vào thời gian nào và việc xây dựng liên kết của bạn phát triển như thế nào…

Nếu bạn có một tên miền mới thì sẽ khó hơn để đạt thứ hạng cao trên Google. Google vẫn chưa biết website của bạn vì thế họ cũng không biết có nên tin cậy website bạn hay không.

Vì lý do đó, những website mới thường phải đối mặt với vấn đề bộ lọc nhiều hơn so với website ra đời lâu hơn. Có thể xảy ra trường hợp website mới đạt được thứ hạng cao , sau đó lại biến mất trong vài tháng. Hiện tượng này gọi là hiệu ứng Sandbox.

Về cơ bản SandBox có nghĩa là website mới có thể biến mất trong một thời gian sau khi đạt được thứ hạng cao ở Google. Điều này có nghĩa là bộ lọc thời gian đã được áp dụng cho website đó.

TrustRank nghĩa là Google đặt tin cậy vào một website. Có thể là do website đã có vài năm, nhiều site nổi tiếng link đến website đó, và website đó không sử dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.

Một website trong tình trạng SandBox thì có lẽ không có TrustRank cao và ngược lại một website có TrustRank cao sẽ không rơi vào tình trạng sandBox.

Những điều này có ý nghĩa gì đối với website của bạn?

Tuổi đời website của bạn càng lớn càng tốt. Dường như Bộ lọc của Google có xu hướng nghiêm khắc hơn với tên miền mới vì thế sẽ khó khăn hơn để đạt thứ hạng cao với tên miền mới.

Những website mới phải cần thời gian để chứng minh cho Google thấy chúng đáng tin cậy trước khi chúng có thể đạt được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018