Mẹo hay để uống rượu ngày không say

in-lich-tet-2018

Ngày tết nhiều đấng mày râu rùng mình khi nghĩ tới cảm giác đầu nặng trĩu, toàn thân ê ẩm sau một đêm quá chén. Vậy làm gì để uống rượu mà không say?

Rượu là chất kích thích dạ dày và có thể gây nôn ói. Nó cũng làm giảm phản xạ há miệng, làm tăng nguy cơ bị nghẹt thở vì chất nôn nếu uống rượu quá mức.

meo-uong-ruou-khong-say
Ăn một bữa hoặc một món giàu chất béo trước khi uống rượu.

Nguy cơ vô tình hít phải chất nôn vào phổi có thể dẫn đến một sự gián đoạn nguy hiểm hoặc gây tử vong do ngạt thở. Nôn quá nhiều cũng có thể dẫn đến mất nước nặng. Uống rượu quá nhiều và quá nhanh sẽ tác động đến nhịp thở, nhịp tim, phản xạ nôn đưa đến hôn mê và chết.

Vào dịp trước và trong Tết, các bữa tiệc liên miên khiến nhiều đấng mày râu rùng mình khi nghĩ tới cảnh cụng ly và nhớ cảm giác đầu nặng trĩu, toàn thân ê ẩm sau một đêm quá chén. Vậy làm gì để uống rượu mà không say?

Đau đầu và mệt mỏi do uống rượu hình thành khi mức cồn trong máu bắt đầu giảm và triệu chứng xấu nhất gặp phải khi mức giảm này rơi xuống ngưỡng thấp nhất. Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn nên:

– Uống một cốc nước lọc giữa mỗi lần uống rượu và trước khi đi ngủ để ngăn mất nước.

– Ăn một bữa hoặc một món giàu chất béo trước khi uống rượu.

– Uống nước và đồ uống tăng lực vào sáng hôm sau để bù nước và các chất điện giải.

– Dùng thuốc giảm đau ibuprofen trước khi đi ngủ và sáng hôm sau để xoa dịu cơn đau đầu.

– Ngủ.

– Ăn trứng vào bữa sáng: Trứng chứa cysteine – chất giúp phân hủy một trong những chất chuyển hóa độc hại của rượu.

Có thể phòng ngộ độc rượu bằng cách chọn loại rượu có thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm và chỉ uống ít.

Theo Khỏe & Đẹp

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018