Vì sao có cầu vượt 240 tỷ, Tân Sơn Nhất vẫn kẹt xe kinh hoàng

in-lich-tet-2018

Trên cầu vượt vắng xe, trong khi dưới lòng đường chật cứng phương tiện vào trưa 20/7 khiến người dân bức xúc cho rằng, công trình ‘giải cứu’ kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất phản tác dụng.

Điên đầu vì kẹt cứng quanh sân bay

Hôm qua, các tuyến đường cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng như đường Cộng Hòa, nút vòng xoay Lăng Cha Cả, Trường Sơn, Phan Thúc Duyệt, Hồng Hà, Bạch Đằng.

Hình ảnh nghịch lý vào trưa 20/7 trước cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất

Còn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, ô tô xếp hàng 5, hàng 6 từ trong ga quốc nội ra đường Trường Sơn. Dòng phương tiện này phải kèn cựa với lượng xe ồ ạt từ phía đường Bạch Đằng (hướng Phạm Văn Đồng) đổ về Trường Sơn tạo nên khung cảnh hỗn loạn, không lối thoát.

Hàng giờ liền, người dân phải ‘nhúc nhích’ trên đường, cố thoát ra khỏi dòng xe đang quyện vào nhau, vô cùng bức bối. Hành khách phải xuống xe giữa đường, xách va ly chạy vào sân bay để kịp giờ làm thủ tục hàng không.

Bà Nguyễn Thị Hoa (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết, sáng qua đi từ đường Phạm Văn Đồng ra sân bay chỉ khoảng 2 km nhưng phải di chuyển mất gần 1 giờ. Đến cổng sân bay, bà ngán ngẩm lắc đầu vì phía trước xe đông chặt như nêm, phải dừng xe đợi thêm 15 phút nữa mới vào được bên trong.

Ô tô xếp hàng 5, hàng 6 từ ga quốc nội ra đường Trường Sơn

“Đáng lẽ ra phải làm cầu vượt hai chiều để giảm giao cắt giữa luồng từ Phạm Văn Đồng với luồng từ sân bay ra đường Trường Sơn. Đằng này, cầu vượt thép trước cổng sân bay chỉ làm một chiều, lượng xe đi lại không lớn nên ùn tắc là chuyện tất yếu”- người phụ nữ 50 tuổi nói.

Anh Ba (nam hành khách Việt Kiều) giọng nói gấp gáp cho hay đi taxi từ cầu Bình Lợi đến sân bay chưa đến 10 cây số nhưng mất đến 2 tiếng.

“Tôi phải chạy bộ cả cây số trên đường Bạch Đằng để vào sân bay để kịp giờ bay. Mệt rã người…”- nam hành khách Việt Kiều chia sẻ.

Kẹt xe vì sự cố giao thông

Trao đổi với PV VietNamNet về vụ kẹt xe xảy ra ngày 20/7, lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất (thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt TPHCM) cho biết nguyên nhân vụ kẹt xe là do nhiều sự cố giao thông xảy ra cùng thời điểm.

Cụ thể vào lúc 9h, tại vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) xảy ra tình trạng một xe buýt chết máy, đồng thời một xe tải cũng chết máy tại khu vực đài phun nước đầu đường Trần Quốc Hoàn và một vụ va chạm của xe taxi tại vị trí cây xăng (ngay lối ra của ga trong nước) khiến tình hình giao thông rối loạn.

Khoảng 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất điều tiết giao thông trong vụ kẹt xe nghiêm trọng hôm qua (20/7)

Lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố gây ùn tắc giao thông, đơn vị đã huy động khoảng 30 chiến sĩ kết hợp với lực lượng công an quận Tân Bình, an ninh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều tiết phân luồng và xử lý, di dời các phương tiện gặp sự cố trên đường.

Đến hơn 12h30, tình hình giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản giải tỏa.

Theo đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất, nguyên nhân khách quan là do lượng xe đổ về khu vực sân bay quá lớn.

Ngoài nguyên nhân các sự cố giao thông thì lượng phương tiện tăng đột biến “mượn đường” Trường Sơn để đi khi cầu vượt thép 240 tỷ khánh thành khiến giao thông ùn tắc

Lượng xe máy, xe tải “mượn đường” Trường Sơn để di chuyển vào trung tâm tăng đột biến từ khi có cầu vượt thép. Cộng hưởng, lượng taxi, ô tô đến đưa rước khách vào cung giờ cao điểm 8-10h sáng tại sân bay đậu lấn ra đường Trường Sơn, gây ra cảnh xung đột giao thông trước cổng sân bay…

Ngoài ra, đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả là nút thắt cổ chai, lòng đường hẹp. Lượng xe dồn ép về đây quá lớn. Khi xảy ra sự cố giao thông đã gây ra tình trạng ùn ứ dây chuyền, kéo dài đến sân bay.

“Về lâu dài phải giải quyết được bài toán giao thông tại vòng xoay Lăng Cha Cả. Nếu không tình trạng ùn ứ, tắc đường vẫn sẽ tiếp diễn” – Lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất nói.

Phan Phong (vietnamnet)

thiet-ke-in-an-quang-cao-tuong-lai-viet
in-lich-tet-2018